Friday, June 05, 2009

เป็นหวัด

ตลอดชีวิตเราคงมีเพื่อนที่ชื่อว่าโรคหวัดผ่านเข้ามาบ่อยๆนะครับ ผมก็เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่หวัดรุมเร้าผมซะเหลือเกิน

พอเป็นหวัด จะรู้สึกไม่อยากทำอะไรอยากนอนพักผ่อนอย่างเดียวเท่านั้น บางทีก็รู้สึกเหงานะ การใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ห่างไกลจากพ่อแม่ประมาณ 200 กว่ากิโล และเป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนแอแบบนี้ด้วย ความเหงาอีกตัวที่มาเป็นเพื่อนวิท

ด้วยภารกิจในช่วงนี้ที่เป็นช่วงเปิดเทอมทำให้ผมขะมักขเม้นกับการเตรียมสอน และนึกขอบคุณนักศึกษาทุกคนที่อุตสาห์เลือกเรียนวิชาที่ผมสอน

การจะให้เกียติพวกเค้าได้ดีที่สุดคอืการตั้งใจสอนอย่างสุดความสามารถ แม้รู้ตัวดีว่า ตัวเองไม่ใช่อาจารย์ที่เก่งนัก แต่ถ้าความรู้สึกอยากให้สิ่งต่างๆกับนักศึกษาผมเชื่อว่าผมมีไม่น้อยกว่าอาจารย์ท่านอื่นเลย

ตอนนี้คงต้องดูแลตัวเอง ให้ร่างกายแข็งแรง ฝึกความเข้มแข็งและคิดเสมอว่าเราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างมีความสุข

สู้ๆนะวิทเชื่อว่าสิ่งต่างๆจะดีขึ้น

2 comments:

Unknown said...

ไม่สบายเหรอ ..หายไวๆนะ อัดวิตามินซีเข้าไป
ความรู้สึกเหมือนกันเลย เวลาไม่สบายแล้วต้องอยู่คนเดียว คงเป็นได้แค่กำลังใจเท่านั้น แต่ก็นั่นแหละ ..
เราว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ยังมีใครนึกถึง 5555
เพราะเรายังเป็นเพื่อนกันไง หายไวๆนะ
เมื่อวันศุกร์ หงอยมาก ไปนั่งกินไก่ KFC เลยนึกถึงแกกับแสง เพราะเมื่อก่อนพวกเราชอบไปกินที่ สามแยกไง
อยากเจอแก๊งค์เราจัง อยากพาไปกิน Buffet สุกี้ญี่ปุ่นแถว BTS พระโขนง work มาก เนื้อบางเฉียบ..ว่างๆมาเจอกัน

Anonymous said...

ขอบคุณมากก้อย ตอนนี้อาการหวัดเราดีขึ้นแล้วละ แต่ยังมีไออยู่นะ คงอีกซักพัก

เวลารู้รึกเหงาจะนึกพ่อแม่ และเพื่อนเช่นพวกแกนะ

แม้ว่าเราจะอยู่ไกลกันและไม่ค่อยได้เจอกัน แต่เรายังคิดถึงแกเสมอ และคิดถึงเพื่อนทุกคน

พอคิดถึงเพื่อนก็จะมีกำลังใจว่ายังมีคนที่รักเราและเป็นกำลังใจให้เราเสมอ

ขอบคุณมากนะก้อย

วิท