Friday, September 29, 2006

ผู้ชายแมลงปีกแข็ง

วันนี้เป็นวันที่ผมได้นึกทบทวนอะไรบางอย่างนะครับ อาจเพราะการได้คุยกับพี่ปุ๋ยรุ่นพี่ปริญญาเอกที่น่ารัก ทำให้ผมได้นึกเหตุการหลายเหตุการณ์ ของหลายๆๆคน ที่ได้กรุณาเล่าให้ผมฟัง เรื่องเหล่านี้มักเป็นเรื่องของคนที่เพศเดียวกับผมที่มักจะเอาเปรียบเพศตรงข้าม โดยอ้างความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง ลองฟังเรื่องราวดูนะครับเพื่อให้เพื่อนๆๆได้มีสติเมื่อเกิดความรักขึ้น

เรื่องแรกเป็นเรื่องของน้องสาวของเพื่อนรัก น้องของเพื่อนผมมองความรักด้วยความรู้สึกที่สวยงาม สมัยเรียมัธยมน้องคนนี้เคยหลงรักผู้ชายคนหนึ่ง แต่เพราะความที่สมัยเรียน สาวน้อยคนนี้มีรูปร่างที่อ้วน แต่น่าตาก้อน่ารักนะ ส่วนผู้ชายเป็นหนุ่มรูปหล่อนักกีฬาของโรงเรียน น้องคนนี้เฝ้าหลงรัก แต่ในมัธยมความรักของเธอก้อไม่สมหวัง จนทั้งสองเข้าเรียนมหาวิทยาลัย สาวน้อยรูปร่างอ้วนท้วม กลับกลายเป็นผู้หญิงที่รูปร่างดีขึ้น แต่ทั้งสองเรียนคนละมหาวิทยาลัย จนวันหนึ่งทั้งสองก้อได้โคจรมาพบกันอีกครั้ง ความรักได้เกิดขึ้น ผู้ชายมาจากครอบครัวที่เรียกได้ว่า เป็นครอบครัวที่บ้านแตก ผู้ชายคนนี้เลยต้องการความรักจากผู้หญิงทุกคนที่เข้ามาในชีวิต เมื่อน้องคนนี้ได้เป็นแฟนกัน ความรักน่าจะเป็นสิ่งที่สวยงามกลับกลายเป็นว่า ผู้หญิงต้องแบ่งเงินให้ผู้ชายใช้ อีกทั้งยังต้องทนกล้ำกลืนกับความเจ้าชู้ของผู้ชาย หนังสือหนังหาไม่เรียนเพราะต้องคอยตามว่าผู้ชายจะไปมีผู้หญิงคนอื่น ความรักของผู้หญิงกับผู้ชายคงเป็นความรักที่ไม่เหมือนกันนะ ผู้หญิงมีความรักที่ทนุถนอมแต่ผู้ชายกลับมีความรักที่คิดถึงตัวเอง อยากให้วันนึ่งน้องได้เรียนรู้นะว่า ความรักที่สวยงาม คือความรักที่เป็นอิสระต่อกัน คือความรักที่พยายามทำให้อีกฝ่ายหนึ่งมีชีวิตที่ดีขึ้น ขอให้น้องนึกถึงความรักของพ่อและแม่นะ ความรักที่ปราศจากเงื่อนไข ช่างดูยิ่งใหญ่กว่าความรักจอมปลอมของผู้ชายแมลงปีกแข็งคนนั้นนะ พี่เอาใจช่วยให้เน้องตาสว่างเร็วๆๆๆนะ

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ ผมนึกต่อไปว่าเราจะทำอย่างไร เมื่อมีความรัก ลองมองความรัก ด้วยสายตาแห่งความเป็นจริง มองว่าเมื่อเราคบคนนี้ เค้าเป็นอย่างไร ทั้งข้อดีและข้อเสีย เรารับเค้าได้หรือเปล่า ลองมองยาวไปเป็นเวลา 10 ปี ว่าเมื่อเราอยู่กับเค้าเป็นเวลา 10 ปีเราจะรู้สึกอย่างไร รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้อยู่กับเค้า รู้สึกมีความสุขที่ได้เลี้ยงลูกด้วยกัน หรือมีความทุกข์จากความเจ้าชู้ของเค้า มีความทุกข์จากการเป็นคนที่คิดถึงแต่ตัวเองของเค้าลองคิดให้ดีนะ เมื่อถึงวันนั้น เราก้อจะรู้ว่าคนๆนี้แหละที่เราจะเลือกหรือไม่เลือก ส่วนตัวผมเอง ผมยังยืนยันที่จะรอคอยผู้หญิงคนนั้น คนที่ทำให้ผมรู้สึกมีกำลังใจยามท้อแท้ คนที่จะอยู่ตรงนี้เสมอ ผมยืนยันนะว่า เมื่อถึงวันนั้น ผมจะตอบแทนผู้หญิงคนนั้นให้ดีที่สุด

6 comments:

Anonymous said...

ยินดีด้วยนะที่มี Blog เป็นของตัวเองแล้ว และเราอยากให้ในโลกนี้มีแต่ความรักที่สวยงามเหมือนที่วิทบอกนะ จะได้ไม่มีคำว่าเจ็บปวดน่ะ

สุดท้าย ก้อขอให้วิทเจอคนที่วิทรอคอยเร็วๆๆนะจ๊ะ จะเอาใจช่วยเพื่อนคนนี้เสมอนะ

แจงจ๊ะ

Anonymous said...

บางครั้งคนเราก็มักจะกลัวกับสิ่งที่มันยังไม่เกิดกลัวโน่นกลัวนี้ถ้าเรามัวแต่กลัวชีวิตเราก็จะย้ำอยู่กับที่ไม่มีวันที่เราจะกล้าก้าวขาออกไปเจอสิ่งใหม่ๆถ้าเรายอมที่จะเปลี่ยนสักครั้งการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวการเปลี่ยนแปลงจะทำให้เราได้เรียนรู้เพราะว่าชีวิตคนเราก็เปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวันอยู่แล้วนิจะทำให้เราได้เรียนรู้ว่าจริงๆแล้วชีวิตเราชอบอะไรเหมาะกับอะไรและอะไรคือเป้าหมายในชีวิตที่เราอยากจะทำกันแน่ทำให้ราได้รู้จักตัวเรามากขึ้นทำให้เรามีสติที่จะตั้งรับกับทุกสิ่งทุกอย่าง
ความรักก็เช่นเดียวกันอย่าไปคาดหวังว่ามันจะสวยงามทุกวันเพียงแค่ให้เรารู้ไว้ว่าวันนี้เราต้องการใครอยากอยู่กับใครจงใช้เวลาที่เหลื่ออยู่ทุ่มเทกับคนๆนั้นเพราะเราไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี่เราจะยังมีชีวิตอยู่ในโลกนี้อีกหรือไม่จงจำไว้ว่าขอให้ทุกๆๆวันเลือกทำแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตและกับคนที่เรารักและรักเราเพราะว่าเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าพรุ่งน้ชีวิตเราจะเป็นยังงัยจงจำไว้ว่าจงใช้เวลากับงานที่เรารักกับหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบกับคนที่รักเราและเราก็รักเค้าให้ดีที่สุดเท่านี้เราก็ถือว่าชีวิตเราสมบุรณ์แบบแล้วไม่จำเป็นหรอกนะว่าจะต้องรวยมากๆหรือสำเร็จเสียทุกเรื่องขอเพียงแค่ชีวิตทุกวันมีความหมายมีความสุขได้ทำในสิ่งที่รักและจงรักทุกอย่างที่เรากำลังทำอยู่และแบ่งปันให้กับคนรอบข้างด้วยนะ

สู้เค้านะน้องชายยังมีบทเรียนอีกหลายบทที่สวรรค์กำลังส่งมาให้เราเรียนรู้และทดสอบเราขอแค่เพียงทำดี คิดดี พูดดีเท่านี้ก็พอแล้ว

พี่สาวที่แสนง๊กของแก

Anonymous said...

ขอบคุณทุกคนที่กระทู้นะ ขอบคุณพี่เอกในความน่ารักและข้อคิดที่ได้จากเจ้ วิทคิดและรู้อยู่เสมอนะ น้องเปาที่มาคอมเมนต์เสมอนะ

Anonymous said...

ผู้หญิงตาบอดเพราะความรักเสมอๆ อันที่จริงมันอยู่ที่คนจะคิดนะพี่วิท คนบางคน ชอบคิดว่า ทนได้ ไม่ว่ายังไงก็ทนได้ คนแบบนั้นมักจะทำอะไรขัดหูขัดตาวิญญูชน เสมอเลย แล้วก็มักจะโดนคนไม่ดี หลอกด้วย

พระพุทธองค์ท่านถึงเน้นที่สติไง เป็นคนต้องมีสติ!!!

pickmegadance said...

ขอให้สมหวังในเร็ววัน

ปราชญ์ วิปลาส said...

ไม่มีใครอยากพูดถึงผู้หญิงนิสัยแย่ๆบ้างเหรอ? เห็นพูดถึงแต่ผู้ชายแย่ๆ? หรือแค่ให้เข้ากับกระทู้?