Sunday, June 01, 2008

กิจกรรมและเพื่อนไหม่


ผมพึ่งได้ก๋วนทำกิจกรรมต่างๆนะครับคุ้มมากกับการไปงานสัมมนาและอบรบรมอาจารย์ใหม่ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กัลยาณมิตรคนแรกของผม คือ อ.เจริญ แห่งโครงการสันติศึกษาที่ชวนผมให้ไปร่วมกิจกรรมทำบุญในวันนี้ ผมกับ อ.แหวน แห่งคณะวิทยาศาสตร์ อ.กานแห่งแพทย์แผนไทย เราเลยไปตลาดขอย้ำว่าเป็นตลาดนัดแบบต่างจังหวัดตั้งแต่เมื่อวานทีเดียวนะครับ มีของแปลกๆที่ชาวบ้านนำมาขาย สนุกจังเลย ได้ของมาเยอะมาก


เสร็จจากตลาดเรามากินโชคดีแตะเตี้ยมในตัวเมืองหาดใหญ่คุยกันสนุกดี แล้วไปต่อด้วยการไปซื้ออุปกรณ์การสอนหนังสอืของกานนะ กว่าจะหาเจอก้อเหนือยเหมือนกัน วิทกลับมาถึงห้องไม่ค่อยได้ทำงานเท่าไหร่นั่งดูทีวีและนอน


เมื่อเช้าพี่แหวนมารับวิทประมาณสิบโมง เพื่อไปทำบุญที่วัดสมเด็จ ทางไปสนามบิน ผมสนุกกับการได้เปิดหูเปิดตา ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ทำให้ชีวิตที่นี่ของผมเริ่มอบอุ่นขึ้นและมีความหมายมากขึ้น เมื่อนึกว่าพรุ่งนี้เปิดเทอมแล้วความหึกเหิมที่ได้ทามงาน และคึกที่จะสู้งานอีกเยอะที่รออยู่ แค่นี้ก้อทามให้ชีวิตมีความหมายเหลือเกิน

No comments: