Saturday, February 28, 2009

ความรักจากไป


ผมได้รับอีเมลล์จากเพื่อนรักที่อยู่ออสเตรเลีย พร้อมกับคำถามที่ว่า ทำอย่างไรถึงจะลืมความรักเก่าให้ได้ในเมื่อตอนนี้ผู้ชายคนนั้นไม่ได้รักเค้าแล้ว แม้ว่าจะมีการตกลงกันว่าเราเลิกกัน แต่ในความเป็นจริงเพื่อนผมกลับมีความทุกข์จากการเดินจากไปของชายหนุ่ม


ภาพของเพื่อนรักของผมปรากฏขึ้น สาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เคยอยู่ได้ด้วยตัวเอง ทำไมจึงกลับหมดแรงได้ขนาดนี้


ความรักทำให้คนเราทุกข์ได้ถึงเพียงนี้หรือ แล้วทำไมคนเราจึงยังวิ่งหาความรักกันอยู่ละ????????????


ความรักของคนบางคน คือ สิ่งที่สวยงาม คือ ความรู้สึกที่อบอุ่นใจ นิยามอันนี้อาจเกิดได้เพียงกับบุคคลที่สมหวังในความรักนั้นหรือ?????????


จริงๆแล้วความรักสวยงามยิ่งกว่านั้น ถ้าความรักนั้นปราศจากเงื่อนไข คือ เมื่อรู้ว่ารักคนๆนั้น ก็จงรัก ปรารถนาดี มีความสุขที่ได้เห็นเค้ามีความสุข โดยไม่มีเงื่อนไขว่าในท้ายที่สุด ความรักที่เรามอบให้เค้าๆจะเห็นค่าของมันหรือเปล่า


เมื่อรักเป็นแบบนี้ คุณจะค้นพบกับอิสระ มีความสุขที่ได้รัก มีความสุขที่ได้เห็นคนรักมีความสุข แค่นี้ ก็เป็นความสุขที่มากกว่าการได้รับรักซะอีก


เอาใจช่วยเพื่อนรัก ให้ผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้ รักตัวเองมากๆ เมื่อรักตัวเองจนพอแล้ว อย่าลืมส่งผ่านความรักให้กับทุกๆคน แล้ววันนั้น เธอจะได้พบกับความมหัศจรรย์แห่งความรัก

3 comments:

Unknown said...

ไม่ได้มาอ่านซะนาน
ดีใจที่ ยังมีความรักส่งให้เพื่อนๆอีก

คิดถึงนะ ว่างๆมารวมแก้งค์กันใหม่

ก้อย กช

Anonymous said...

ก้อย หายไปซะนานนะครับ เป็นไงบ้าง สบายดีมะ
ผมจะ ขึ้นไป กทม. 24 มี.ค.นี้ครับ เจอกัน...วิท

Unknown said...

มากทม ดีๆๆๆ พอดีปิดเทอมเหมือนกัน

นัดกันล่วงหน้าเรยยย

พี่ต้นแกน่าจะมีงานเปิดตัวหนังสือนะ เห็นแกส่ง
เมลล์มาหาเพื่อนๆ

ก้อย กช