Monday, January 25, 2010

อิ่มบุญ


ความโชคดีหลายๆอย่างของผมที่ได้ทำงานที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์อย่างหนึ่งคือ การได้เจอกัลยาณมิตร ที่ชักชวนให้สนใจธรรมะ และได้ร่วมปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง ผมยังจำการเริ่มต้นในชมรมธารใจครั้งแรกได้นะครับ

เริ่มต้นจาก อ.เจริญ สังข์ทอง เพื่อนรักแห่งจิตปัญญาศึกษา สถาบันสันติศึกษา ม.สงขลานครินทร์ได้ชักชวนผมว่า ตอนนี้อ.นัธมน แห่งคณะทันตแพทย์ศาสตร์ ต้องการทีมงานเพื่อทำงานในด้านที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ผมไม่ลังเลใจที่จะช่วยงานดังกล่าว

งานแรกที่ผมได้เข้าร่วม คือ การเข้าฟัง อ.สนอง วรอุไร ที่ทางชมรมเชิญมาบรรยายธรรมที่คณะทันตะฯ แม้งานนั้นผมอาจจะไม่ได้ทำงานอย่างเต็มตัวนัก แต่การได้ฟังธรรมจากนักปราชญ์ ก็ทำให้ผมเกิดปิติ มีความสุขจากการได้ฟังธรรม

เมื่อมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้น ผมไม่ลังเลที่จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ดำเนินงานอย่างเต็มตัว นั่นคือ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้เป็นกรรมการโครงการน้อมนำธรรมสู่ชีวิต โดยเชิญพระอาจารย์สมยศ จากจ.ชัยนาท มาแสดงธรรม การได้ฟังธรรมในครั้งนี้ ทำให้ผมมองเห็นความจริงบางอย่าง รวมถึงสุขที่แท้จริงจากการปฏิบัติธรรม

เมื่อโครงการนี้จบลง ผมมีความสุขที่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์และเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งผมจะมีดวงตาเห็นธรรมและอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข

No comments: