Thursday, November 02, 2006

จ็อกกิ้งกับเรื่องของชีวิต


วันนี้เป็นวันที่ผมรู้สึกดีวันนึ่งนะ เพราะผมกลับมาถึงบ้านเรว เร็ว ก้อประมาณ 6 โมงเย็น การมาถึงบ้านเร็วทำให้ผมมีกิจกรรมหลายๆๆอย่างเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรดน้ำต้นไม้ เล่นกับหลาน ดูดีวีดี อ่านหนังสือ แต่วันนี้กิจกรรมที่ผมเลือกทำคือ การไปจ็อกกิ้ง เบาๆ ซัก 3-4 กิโลน่าจะดีนะ

การวิ่งเบาๆๆ เป็นกีฬาอย่างนึ่งที่ผมโปรดปราน การวิ่งทำให้ผมได้คิดทบทวน ว่าวันนี้ผมได้ทำอะไรไปบ้าง ทั้งข้อดีและข้อเสีย ปากไม่ดีกับไครบ้าง พูดมากไปหรือเปล่าในบางเรื่อง ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการทบทวน สิ่งต่างๆเหล่านั้น ความคิด ดีๆมักเกิดจากช่วงเวลานี้อีกเช่นกัน อยู่ๆความคิดที่จะแก้ไขปัญหาบางอย่างที่คิดทั้งวันก้อไม่ออก กลับมาคิดออกตอนจ็อกกิ้งนี้เอง เห็นไม่ละ! การจ็อกกิ้งดีแค่ไหน

ระหว่างที่จ็อกกิ้ง ผมได้ซึมซับถึงความสวยงามของต้นไม้ กลิ่นหอมของดอกไม้ เสียงหัวเราะของเด็กๆ รู้หรือเปล่าความสุขเกิดจากตรงนี้นี่เอง ผมมองเห็นดอกไม้ทุกดอก จมูกผมได้รับกลิ่นธรรมชาติ หัวใจผมได้รับความสุขจากการเสพย์เสียงหัวเราะของเด็กๆๆ ทำไมโลกนี้ช่างน่าอยู่ซะเหลือเกิน

ลองมองขึ้นไปดูบนท้องฟ้า ท้องฟ้าช่างกว้างใหญ่ ผมก้อแค่มนุษย์ตัวเล็กๆๆๆ คนนึ่ง เมื่อเทียบกับจักรวาล ความสุข ความทุกข์ของผมก้อแค่เศษเสี้ยวธุลีของจักรวาล แล้วผมยังจะโง่ที่จะมียึดติดกับ ความทุกข์ หรือสุขอยู่อีกหรือ ในเมื่อสิ่งเหล่านี้ก้อเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของจักรวาล ความคิดที่จะยึดตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางก้อมลายหายสิ้นไป ผมก้อแค่ผู้ชายธรรมดาๆๆคนนึ่งแค่นั้นเอง

555 เห็นหรือเปล่าละว่าแค่ผมจ็อกกิ้ง ผมได้อะไรกลับบ้านเเยอะเลย ........

18 comments:

Anonymous said...

ดีจังที่ตอนวิ่ง ยังคิดอะไรแบบนี้ได้ เป็นเราคงคิดว่าเมื่อไหร่จะวิ่งเสร็จ จะได้ไปหาอะไร อาหร่อยๆ กิน (*v*), yui

Anonymous said...

ช่วงนี้เข้าหน้าหนาวแล้ว ดอกไม้กำลังบานแล้วน่ะ

Anonymous said...

พี่วิ่งที่ไหนเนี้ย สวรรค์เหรอ. น่าอิจฉาจัง.
พี่บล็อค พี่สุดยอดมาก ชอบอ่านอะ ผมชักติดใจแล้วซิ. แล้วจะแวะมาใหม่นะ.
ถ้า ผมจะเป็นแฟนประจำบล็อคพี่ ได้ไหม.

Anonymous said...

การพบปะกับผู้คน ทำให้เราได้เข้าใจสังคม แต่การมีเวลาอยู่กับตัวเองบ้างจะทำให้เราเข้าใจชีวิต (อย่างพี่เนี่ยเข้าใจชีวิตมากๆๆๆๆเลย เพราะอยู่กับตัวเองทั้งวัน)
MR CHAPMAN~

Anonymous said...

ว่างๆไปcommentให้บล็อกพี่มั่งสิ วังเวงน่าดูเลย
พี่ต้น

Anonymous said...

:)

มาอ่านเรื่อยๆนะพี่ แต่ไม่ค่อยได้คอมเมนท์
ไม่ใช่อะไรหรอก โบว์คอมเมนท์ไม่ค่อยเก่งน่ะ แต่ชอบอ่าน

พี่วิทก็อัพเรื่อยๆนะ

Anonymous said...

แล้วพี่ต้นนี่พี่ต้นที่นั่งติดกะโบป่ะ มีบลอคด้วยหรอ ไม่รู้เลยอ่ะ

wittawat_wit said...

ขอบคุณพี่ยุ้ย กับพริกเพื่อนรักที่เข้ามาคอมเมนต์นะ พี่ยุ้ยลองวิ่งและคิดดูนะ ความคิดที่ออกมาในตอนนี้ช่างเป็นความคิดที่ใสปิ้งจริงๆ ขอบคุณที่กรุณาแนะนำการเขียนบล็อกให้ชัดเจนขึ้นนะ
ส่วนพริกหน้าหนาวดอกไม้บาน อากาศดีมาออกกำลังกายกันเถอะ

wittawat_wit said...

ขอบคุณน้องหนาม ที่ชมบล็อกผมเสียยกไหญ่ ผมวิ่งในสวนสาธารณะในหมู่บ้าน รอบนึ่งประมาณ 1กิโลเมตร ในสวนธารณะ จะประกอบด้วย สวนต้นไม้ ทะเลสาบ สนามบาส สนามหญ้าสำหรับเด็กและผู้ใหญ่เตะบอล และมุมสนามเด็กเล่น ผมเลยได้ซึมซับอะไรมากมายเลยละ ยินดีที่น้องหนามจะเข้ามาอ่านบ่อยๆ ผมยกให้น้องหนามเป็นสมาชิกบล็อกผมตลอดชีวิตนะ อิอิ

wittawat_wit said...

ดีใจที่น้องโบว์เข้ามาอ่านบ่อยๆนะ ส่วนพี่ต้นที่คอมเมนต์เป็นรุ่นพี่ผมที่เกษตร พี่ต้นเป็นพี่ เพื่อนกลุ่มเดียวกะผม ผมอยากเชิญชวนเพื่อนๆน้องเข้าไปอ่านเรื่องราวของพี่ต้นที่ "chapnote นิยายแสนสนุก" ลองอ่านดูนะ จะเป็นเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ ผมว่าพี่ต้นมีฝีมือดีทีเดียวในการเขียนและเล่าเรื่องราวต่างๆ ผมเชื่อว่า วันนึ่งพี่ต้นจะเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงแน่นอน

wittawat_wit said...

ขอบคุณพี่ต้นนะครับ ที่กรุณาเข้ามาคอมเมนต์ และกรุณาโทรศัพท์เข้ามาชื่นชมการเขียนของผม ผมดีใจนะสำหรับมิตรถาพของพวกเราและผมเชื่อว่า ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น ผมยังจดจำความมีน้ำใจของพี่ รวมถึงการที่ยังเป็นเพื่อนที่ดีและเหนียวแน่นของผมตลอดมา ขอบคุณสำหรับกำลังใจ คำแนะนำ ขอบคุณมากครับพี่

Anonymous said...

ดีใจที่พี่วิทมีบล็อคแล้ว ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ขาดการติดต่อทั้งๆที่ไม่ได้คุยกัน

อ่านบล็อคพี่แล้วทำให้รู้สึกดีจังค่ะ จะแวะเข้ามาเรื่อยๆนะคะ

แจ

Anonymous said...

ดีแจเข้ามาบ่อยๆนะ มาแลกเปลี่ยนความคิด มาส่งข่าวข้อมูลต่างๆ ดีใจที่เมื่อแจอ่านบล็อกแล้วรู้สึกดีนะ

pickmegadance said...

ภาพสวยดี ถ่ายเองป่าว หุหุหุ

009 said...

แต่จะต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 นี่กระผมขอบายล่ะขอรับ
เคยคิดจะลองแล้วม่ายหวายอะ

เอาเป็นเดินเล่นตอนสายๆเหล่สาวๆล่ะก็
จากตึกเสดสาดจุฬา เดินอ้อมรัฐศาสตร์ ไปถึงอักษร กลับมากินข้าวบัญชี อันนี้พอไหวครับ หุหุ ตอนเด็กๆเคยทำ

Anonymous said...

น้องปิ๊ก ภาพในเรื่องนี้ผมไม่ได้ถ่ายเองนะครับ แต่ก้อมีความฝันว่าวันนึ่งจะถ่ายรูปให้สวยได้แบบนี้

Anonymous said...

เก้า คอมเม้นได้ตลกจัง 55555 การเดินออกกำลังกาย แล้วเหล่สาวไปด้วย เป็นความคิดที่เข้าท่าทีเดียวเก้าเอ้ย

Anonymous said...

น้องเปาลองคิดให้มากๆๆๆๆ สังเกตให้เยอะๆๆๆๆแล้วเปาจะดีขึ้น