Tuesday, December 26, 2006

เดือนแห่งความสุข


เพื่อนของผมหลายๆคนเคยถามผมว่า ผมชอบเดือนอะไรมากที่สุด ผมมักจะอมยิ้มและตอบแบบไม่ต้องคิดมากว่า ผมชอบเดือนธันวาคม แต่ผมมักจะไม่ให้เหตุผลว่าเพราะอะไรผมจึงชอบเดือนนี้ ซึ่งถ้าคิดอย่างจริงๆแล้ว ผมมีเหตุผลที่จะสนับสนุนความชอบของผมซัก 2-3 เหตุผล ก็ว่าได้

เหตุผลแรก เมื่อ 20 กว่าปีก่อนเด็กชายตัวน้อยๆ ที่ชื่อนายวิทได้ถือกำเนิดมาในเดือนนี้ แม่เล่าว่าตอนผมเกิดไฟฟ้าที่โรงพยาบาลดับประมาณ 2-3วินาที ผมก้อไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นนิมิตที่ดีหรือไม่ดี เด็กคนนี้เกิดมาสมบูรณ์เช่นเด็กปกติทั่วไป เห็นหรือเปล่าครับแค่เหตุผลแรกของผมก้อคงมีน้ำหนักที่มากพอ เพราะเดือนนี้ในชีวิตของผมเป็นเดือนที่ผมเริ่มรับรู้ได้ถึงความรักของพ่อและแม่รวมถึงปู่ย่าและยายที่ซึมซับเข้ามาหาเด็กชายคนนี้ ผมเข้าใจและรับรู้เสมอ ว่าเดือนนี้สำคัญมากๆ

เหตุผลต่อมา คือ อากาศเดือนนี้เป็นอากาศที่เย็นสบาย ไม่มีฝนตก แดดร้อนให้รำคาญใจ เป็นเดือนแห่งเทศกาลความสุข สมัยเด็กๆและอาจรวมถึงปัจจุบัน ผมมักอมยิ้มเสมอเมื่อไกล้ถึงวันเกิดของผม ผมนั้งรถไปที่ใหน ทุกที่ก้อจะมีแต่งานสังสรรค์ ตามบ้านเรือนประดับไฟ สวยงาม มีต้นคริสมาส ตุ๊กตาหิมะ ทำไมเดือนนี้ช่างสดไสและมีความสุขซะเหลือเกิน

เหตุผลสุดท้ายและสำคัญที่สุด คือ เดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะมาก โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ผมมักจะเคลียร์งานทุกอย่างให้เสร็จ ไม่รับนัดใครเลยในช่วงนี้ ใช้เวลาที่มีค่านี้อยู่กับพ่อและแม่ฉลองวันเกิดกับพ่อแม่และคนในครอบครัว รำลึกและเสพความรักของพ่อและแม่ให้เยอะที่สุด ผมชอบทานข้าวที่แม่ทำนะแม่ทำอาหารได้อร่อยที่สุดในโลกเลย เมื่อผมทานอาหารผมสำนึกเสมอนะแม่ถึงบุญคุณข้าวแดงแกงร้อน ขอบคุณแม่มากคราบบบบ

ขอบคุณพ่อแม่ที่เลือกที่จะให้ผมได้คลอดในเดือนแห่งความสุขนี้ ผมจะเก็บเกี่ยวความสุข เพื่อมอบให้กับเพื่อนทุกคนที่ผมได้พบ และอยากให้ทุกคนจงได้รับและเสพย์ความสุขความสุขร่วมกับผม สวัสดีปีใหม่ครับ

4 comments:

pickmegadance said...

HBD and HPN ครับ

Anonymous said...

น้องเปาบอกอายุผมซะเต็มยศเลยนะทุกคนเลยรู้ว่าผมแก่555 รู้สึกม่ายดีอายุเยอะแล้วยังม่ายเปนเรื่องเปนราวเลย อยากเป้นผู้ให้บ้าง ให้เงินพ่อแม่ใช้ ให้แพกเก็จทัวร์กับพ่อแม่บ้าง และขอบคุณน้องปิ๊กสำหับคำอวยพรวันเกิดครับ ขอบคุณเพื่อนๆสำหรับโพสการ์ดที่ส่งมาที่บ้านผมเยอะเหลือเกิน ขอบคุณสำหรับมิตรภาพครับ

Anonymous said...

สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่

การเป็นผู้ให้ คงไม่ต้องเรื่องเงินหรอกมั้งคะ แต่พี่มีจิตใจดี (โบว์ว่าตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว อิอิ) ก็ถือเป็นการให้ได้เยอะแยะเลยนะ

รักษาสุขภาพนะคะ

Anonymous said...

ขอบคุณน้องโบว์ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะครับ เห้นด้วยสำหรับความคิดน้องโบว์นะครับ